Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Thủ tục cấp lại sổ đỏ bị mất

1. Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp một (01) bộ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;

b) Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của công an cấp xã nơi mất giấy;

c) Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương (trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn) đối với tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; trường hợp hộ gia đình và cá nhân thì chỉ cần có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã;

2. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra hồ sơ; trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận mới; trao Giấy chứng nhận cho người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.


1. Trình tự thực hiện:
Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ – và lấy Phiếu nhận và hẹn trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của Phòng Tài nguyên và Môi trường nơi có thửa đất đã được cấp sổ đỏ trước đó.

2. Cách thức thực hiện:
Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Phòng Tài nguyên và Môi trường

3. Thành phần số lượng hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận (theo mẫu số 02/ĐK-GCN)

- Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của Công an cấp xã nơi mất Giấy chứng nhận (bản chính);

- Các giấy tờ, hồ sơ liên quan chứng minh mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4. Thời hạn giải quyết
Giai đoạn 1: Văn phòng Đăng ký đất đai kiểm tra hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì lập tờ trình đề nghị huỷ và chấm dứt giao dịch đối với Giấy chứng nhận bị mất và cấp lại Giấy chứng nhận; viết Giấy chứng nhận; dự thảo Quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc huỷ và chấm dứt giao dịch đối với Giấy chứng nhận bị mất và cấp lại Giấy chứng nhận, trình Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, ký Giấy chứng nhận và Quyết định;

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ điều kiện: (20) ngày làm việc;

- Trường hợp phải ra thông báo bổ sung hồ sơ hoặc phải xin ý kiến các cơ quan có liên quan thì sau (5) ngày làm việc Văn phòng Đăng ký đất đai phải có thông báo hoặc có văn bản; khi tổ chức bổ sung đầy đủ hồ sơ hoặc có ý kiến của các cơ quan có liên quan, thời gian giải quyết là (15) ngày làm việc.

Giai đoạn 2: Trả kết quả: (01) ngày làm việc kể từ khi người sử dụng đất nộp đầy đủ các văn bản, chứng từ chứng minh đã thực hiện xong nghĩa vụ theo Quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường.

5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức, cá nhân

6. Cơ quan thực hiện: Phòng Tài nguyên và Môi trường

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới

8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét